Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa
Trang chủ   /   Dành cho người tiêu dùng

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng tại các khu du lịch

Hiện nay đang là mùa cao điểm của du lịch, lượng khách đến lưu trú và sử dụng dịch vụ ăn uống tại các khu du lịch Hải Tiến, Hải Hòa, Sầm Sơn ngày càng đông. Ngoài việc tự phòng tránh ngộ độc thực phẩm của mỗi người, các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Ngộ độc rượu và cách phòng ngừa

Ngộ độc rượu mạn tính xảy ra với những người nghiện rượu. Ngộ độc cấp tính thường phải nhập viện do uống quá nhiều rượu hoặc uống phải rượu giả, rượu kém chất lượng được pha chế từ cồn công nghiệp chứa độc tố Methanol gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần mức cho phép.

Tăng cường công tác đảm bảo ATTP mùa lễ hội xuân 2023

Đầu năm là thời kỳ cao điểm tập trung đông người ở các khu di tích, danh lam thắng cảnh, nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao. Hàng quán tại các lễ hội mọc lên như nấm, từ những quán ăn bề thế đến những gánh hàng rong tạm bợ bán bánh tráng, nem chua, xúc xích đều thu hút thực khách. Đặc điểm chung của những quán ăn ở khu vực này là không được che đậy hay bảo quản kỹ càng. Vì vậy, ngộ độc thực phẩm trong mùa lễ hội là phải được quan tâm hơn bao giờ hết.

Cách lựa chọn và bảo quản bánh trung thu

Hàng năm vào dịp Tết trung thu, nhu cầu tiêu dùng sử dụng các loại bánh kẹo, hoa quả, đồ uống giải khát tăng cao trong đó không thể thiếu những chiếc bánh nướng, bánh dẻo.

Cách mua hải sản tươi ngon và nhận biết hải sản ủ ướp bằng chất cấm

Cách mua hải sản tươi ngon và nhận biết hải sản ủ ướp bằng chất cấm giúp bạn có một mùa du lịch biển an toàn.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong điều kiện nắng nóng và bão lũ, những điểm cần lưu ý

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, nắng nóng vẫn còn tiếp diễn tại khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng từ cuối tháng 6/2021 cho tới hết tháng 8/2021; bên cạnh đó, dự báo từ nay đến hết năm 2021 có khoảng từ 10 đến 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, trong đó có khoảng 4-6 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) và các bệnh truyền qua thực phẩm trong điều kiện nắng nóng và bão lũ, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân đân trên địa bàn tỉnh là rất cần thiết



Bảo quản và sắp xếp một số thực phẩm trong tủ lạnh được an toàn khi sử dụng.

Thực phẩm được trữ đông lạnh, thường là những thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, nếu trữ đông không đúng cách có thể bị biến thành chất độc gây nguy hại cho sức khỏe.

Hướng dẫn bà nội trợ thực hành đảm bảo an toàn thực phẩm và dinh dưỡng góp phần phòng tránh Covid -19

Trước tình hình thông tin về thông tin về dịch bệnh Covid -19 thay vì tâm lý lo lắng, các bà nội trợ nên trang bị cho mình thêm các kỹ năng về chế biến thực phẩm an toàn và dinh dưỡng tại gia đình góp phần phòng ngừa dịch bệnh.

  • Trang thông tin điện tử Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa
  • Địa chỉ: Số 10/26 Tô Hiến Thành, phường Điện Biên, Tp. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
  • SĐT: 02373.727.658 - Email: csvsattp@thanhhoa.gov.vn
  • Đơn vị xây dựng: Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa